Cách chạy Marketing hiệu quả cho các ngành hàng nhạy cảm

Với bất cứ ngành hàng nào, để bán được sản phẩm, yếu tố quan trọng và mang tính chất quyết định đó chính là một chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả. Điều này trở nên khó khăn hơn với những ngành nghề nhạy cảm như thuốc lá, sản phẩm tình dục hay cá cược trực tuyến. Durex đã làm rất tốt trong chuyến dịch marketing của mình, hãy học theo phương pháp mà nhãn hàng này đã và đang áp dụng.

cach-chay-marketing-hieu-qua-cho-cac-nganh-hang-nhay-cam-1

Ngay từ ban đầu, Durex đã xây dựng chiến lược giúp người dùng nhận thức tầm quan trọng của đời sống tình dục lành mạnh và an toàn. Tất cả các thông điệp marketing của hãng đều mang tính hài hước và mức độ sáng tạo cao, không dư thừa hay rườm rà với những hình ảnh và chi tiết tối giản nhất. Nhờ đó mà người tiêu dùng dễ bị cuống hút và tiếp nhận thông tin hơn. Đặc biệt hơn, nó cũng giúp xoá đi những cảm giác lúng túng, ngại ngùng của khách hàng mỗi lần cần mua BCS.

Trong vài năm trở lại đây, ngành casino trực tuyến đã bùng phát và trở nên mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. Do sự mở cửa ồ ạt của các nhà cái đã khiến các casino trở nên khó khăn hơn trong việc marketing, nhiều nhà cái đã bỏ ra hàng trăm tỷ động cho thị trường béo bở tại Việt Nam trước mỗi trận bóng đá, hay mỗi khi có những trận đặt tỷ lệ kèo bóng đá ngoại hạng Anh, nhưng không ít cũng đã thất bại. Tương tự như BCS, đây cũng là ngành kinh doanh nhạy cảm do bị cấm, tuy nhiên, nếu biết cách làm, các nhà cái lại rất dễ dàng để kéo khách về với mình.

marketing-cho-nganh-hang-nhay-cam-2

Một số ngành nghề khác như thuốc lá, bia, rượu,…cũng đều xếp trong danh sách “mặt hàng đặc biệt”, chính vì vậy việc marketing là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những gì mà Durex đã làm được, chúng ta có thể ngầm hiểu rằng, chỉ cần có chiến lược phù hợp và không vi phạm pháp luật, mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn. Tuỳ vào tính chất và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải cùng sự thấu hiểu nơi khách hàng sẽ giúp sản phẩm thành công.

Bài viết liên quan