Những lỗi thường gặp trong thiết kế website bán hàng

Website bán hàng đang là giải pháp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán sản phẩm của nhiều cửa hàng hay doanh nghiệp. Sự hiện hữu của nó ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy để cạnh tranh và gia tăng khách hàng đừng bao giờ bạn để mắc những lỗi cơ bản dưới đây nhé.

  1. Thông tin về sản phẩm không rõ ràng.

nhung-loi-thuong-gap-trong-thiet-ke-website-ban-hang-1

 

Những thông tin về sản phẩm là điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu trước khi đi đến quyết định mua sản phẩm đó hay không. Việc mua sắm diễn ra online nên những yêu cầu về sự chi tiết cụ thể trong từng sản phẩm là rất quan trọng và bắt buộc phải có. Nếu thông tin bạn đưa ra quá chung chung, sơ sài hoặc không rõ ràng sẽ thiếu minh bạch trong kinh doanh. Điều đó sẽ khiến khách hàng không đủ sức tin tưởng vào sản phẩm, đương nhiên họ sẽ không mạo hiểm bỏ tiền túi để mua về những thứ không chắc chắn.

Cách để bạn khắc phục việc này là hãy quản trị website thật tốt, cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm và cả những sản phẩm mới một cách thường xuyên.

  1. Website không để thông tin liên hệ thực tế.

Thêm một yếu tố nữa khiến bạn mất điểm và mất cả sự tin tưởng trong mắt khách hàng là website không để thông tin liên hệ thực tế. Bất cứ khách hàng nào khi mua hàng cũng muốn biết chi tiết thông tin liên hệ của doanh nghiệp hay cửa hàng để có thể nhanh chóng giải đáp những thắc mắc xung quanh sản phẩm đang tồn tại trong họ. Nếu website bán hàng của bạn không có thông tin hoặc vô tình ẩn đi thông tin liên hệ khiến khách hàng khó lòng tìm thấy thì việc bạn mất đi khách hàng là điều chắc chắn xảy ra.

  1. Phương thức thanh toán rườm rà, nghèo nàn.

Đây là lỗi rất hay mắc phải ở các thiết kế website khác nhau chứ không riêng gì website bán hàng. Khi quy trình thanh toán quá phức tạp, hệ thống của bạn yêu cầu khách hàng để lại quá nhiều thông tin, thực hiện quá nhiều bước để hoàn tất các thủ tục thanh toán sẽ khiến họ nản và rời ngay đến một website khác. Vì vậy khắc phục vấn đề này, bạn nên điều hướng để người dùng dễ dàng sử dụng, cung cấp các thông tin cần thiết cho việc mua hàng.

Cùng với đó, việc có quá ít phương thức thanh toán cũng khiến khách hàng trở nên khó chịu. Hãy đa dạng hóa các hình thức thanh toán để tìm kiếm nhiều hơn nữa các khách hàng.

  1. Yêu cầu tài khoản khi mua hàng.

nhung-loi-thuong-gap-trong-thiet-ke-website-ban-hang-2

Bạn sẽ dễ dàng tạo ra rào cản trong kinh doanh khi yêu cầu khách hàng phải đăng ký thành viên mới được mua hàng. Có thể cách này sẽ giúp bạn nắm bắt được thông tin cụ thể về khách hàng nhưng trong đa số trường hợp việc sử dụng phương thức sẽ khiến bạn mất nhiều hơn là được. Cái mất ở đây chính là khách hàng – người tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

  1.  Không chú trọng về hình ảnh sản phẩm.

Hình ảnh cũng như thông tin mô tả là cách để khách hàng nắm bắt nhanh nhất về sản phẩm. Nếu hình ảnh không rõ ràng, thiếu  sắc nét sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm bằng mắt và họ rất khó để mua sản phẩm của bạn. Vì vậy hãy đầu tư về mặt hình ảnh sắc nét, chân thực, nhiều góc độ khác nhau càng chi tiết, rõ ràng bao nhiêu càng tốt.

  1. Thiết kế giỏ hàng ít chức năng.

Giỏ hàng là thành phần không thể thiếu trong mỗi website bán hàng. Đừng để khách hàng phải phàn nàn về việc tại sao họ không thể thêm nhiều sản phẩm vào giỏ cùng một lúc hay lược bớt sản phẩm đi nếu muốn. Hãy thiết kế sao cho giỏ hàng có đầy đủ, đa dạng các chức năng để thuận tiện cho việc sử dụng của khách hàng.

  1. Không chú tâm đến sản phẩm liên quan.

Sản phẩm liên quan sẽ là một gợi ý để bạn thu hút người dùng mua hàng và gia tăng doanh số đáng kể. Nếu không chú tâm vào yếu tố này sẽ thật đáng tiếc. Hãy bố trí khéo léo các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm chính để gợi ý cho khách hàng rằng họ có thể mua chúng. Ví dụ sản phẩm chính của bạn là điện thoại thông minh bạn có thể thêm các sản phẩm liên quan là ốp lưng hay bao da…

  1. Không tập trung vào sản phẩm.

Sẽ thật khó để bán được hàng nếu bạn không tập trung, chú trọng đầu tư vào các sản phẩm chính. Vì vậy bạn nên dành nhiều thời gian cho việc đầu tư, sắp xếp, bố trí, hiển thị sản phẩm, những gì mà khách hàng luôn quan tâm. Cùng với đó, việc thiết kế logo và banner phù hợp với sản phẩm kinh doanh nhằm tạo ấn tượng cũng cần thiết.

Hãy chú ý để không bao giờ mắc phải những sai lầm này bạn sẽ có một thiết kế website tuyệt vời. Và đừng quên tìm kiếm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện điều đó nhé.

>> Những sai lầm đáng tiếc khi thiết kế thanh công cụ trên website bán hàng.

>> 5 bước sở hữu một thiết kế website bán hàng hiệu quả cao.