Vì sao khách hàng mất thiện cảm với website của bạn

Thiết kế website thân thiện với người dùng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng trang web cũng như sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều thiết kế website hiện nay mắc phải những lỗi không đáng có vô tình gây ra mất thiện cảm đối với khách hàng, gây ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về điều đó.
1. Thông tin về sản phẩm không rõ ràng, khác xa thực tế.

Thực tế hiện nay rất nhiều người dùng Việt Nam e ngại việc đặt và mua hàng qua các website bán hàng. Chính việc cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ không rõ ràng, chung chung hoặc hiện tượng “treo đầu dê, bán thịt chó” là nguyên nhân chính dẫn tới điều này.

vi-sao-khach-hang-mat-thien-cam-voi-website-cua-ban-1

Những thông tin liên quan đến hình ảnh, mô tả hấp dẫn trên website là yếu tố khiến khách hàng hào hứng và quyết định việc mua hàng. Nhưng nếu sản phẩm hoặc dịch vụ đó không sát thực với những gì được quảng bá trên website sẽ khiến khách hàng thất vọng. Kết quả cuối cùng bạn sẽ chẳng thể nào nhận được sự tin tưởng cũng như cơ hội có những khách hàng trung thành bởi họ sẽ chẳng bao giờ quay lại trang web của bạn đâu. Bất cứ đánh giá không tốt nào từ phía khách hàng sẽ làm suy giảm uy tín trang web của bạn. Ngoài ra, việc không thường xuyên cập nhật thông tin cũng như các chương trình khuyến mãi về sản phẩm cũng khiến khách hàng rời bỏ bạn, cơ hội tìm kiếm khách hàng đã thấp nay lại càng hiếm hoi.

Vì vậy, đừng bao giờ để trang web của bạn xảy ra tình trạng sai lệch thông tin về sản phẩm hay trang web để “mốc” không cập nhật các thông tin sản phẩm thường xuyên.

  1. Hệ thống liên lạc không hiệu quả.

Với mọi trang web bán hàng, sự tương tác với khách hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng. Một khi khách hàng có nhu cầu đặt hàng và cần sự tư vấn từ website của bạn mà họ không thể tìm thấy thông tin liên lạc hoặc liên lạc không phản hồi sẽ rất dễ khiến họ “nổi cáu. Và đương nhiên, bạn đang nhường khách hàng tiềm năng của mình cho các đối thủ cạnh tranh khác.

Để đảm bảo sự thông suốt trong liên lạc hãy tận dụng mọi yếu tố từ điện thoại, email, facebook, skype, live chat…vì khách hàng sẽ không có quá nhiều thời gian để ngồi đợi phản hồi từ bạn đâu.

  1. Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, không nhiệt tình.

“Khách hàng là thượng đế” là một trong những tôn chỉ hàng đầu trong kinh doanh và họ luôn muốn nhận được sự phục vụ tận mình nhất khi mua hàng. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy khó chịu hay than phiền về chất lượng phục vụ của các nhân viên tư vấn bởi nếu điều đó xảy ra họ sẽ không bao giờ muốn thực hiện các cuộc trò chuyện với bạn và nguy cơ mất đi khách hàng là rất cao.

vi-sao-khach-hang-mat-thien-cam-voi-website-cua-ban-2

Vậy yếu tố cần và đủ của một nhân viên tư vấn là gì? Hãy đặt mình vào vị trí của họ để hiểu khách hàng của bạn đang muốn gì, họ cần gì? Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không chỉ giải đáp được những thắc mắc của khách hàng mà còn gợi mở những vấn đề  làm tối đa lợi ích của họ. Tốt hơn hết bạn nên có một quy trình  bán hàng cụ thể với những chính sách phù hợp để tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, thái độ nhiệt tình, phong thái chuyên nghiệp cũng rất cần cho một nhân viên tư vấn.

  1. Quy trình thanh toán phức tạp.

Đừng bao giờ để cả quá trình tìm kiếm, thuyết phục khách hàng của bạn bị đổ bể bởi quy trình thanh toán phức tạp. Quy trình thanh toán cũng chiếm một phần không nhỏ để quá trình mua hàng của mỗi khách hàng thành công. Nếu việc thanh toán quá rối rắm và phức tạp sẽ khiến khách hàng ngay lập tức từ bỏ bạn kể cả khi họ đã lựa chọn sản phẩm vào mỗi giỏ hàng. Hãy đơn giản hóa quá trình thành toán kết hợp với nhiều hình thức thanh toán linh động để khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm mua sắm trên website của bạn.

Cảm nhận và trải nghiệm của mỗi khách hàng trong quá trình mua hàng rất quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh. Dù website của bạn có đẹp, sản phẩm có tốt đến đâu nhưng nếu mắc phải những sai lầm trên thì sẽ hoàn toàn mất đi thiện cảm với khách hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến công ciệc kinh doanh.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có những nhìn nhận thấu đáo để cải thiện trang web của mình thân thiện hơn với khách hàng. Đó là yếu tố quyết định đến thành công trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Hãy liên hệ với công ty cổ phần truyền thông công nghệ Sky Việt Nam để bạn có những giải pháp tối ưu nhất cho trang web bán hàng của mình

Bài viết liên quan