Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã tạo ra nhiều thay đổi lớn trong lĩnh vực quảng cáo. Thay vì sử dụng tờ rơi và TVC… nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang chạy quảng cáo Google Adwords. Không phải cứ chi ngân sách lớn là bạn sẽ có ngay một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thành công. Bạn chỉ nên sử dụng dịch vụ này sau khi đã hiểu rõ 3 bí quyết dưới đây.
1. Muốn chạy quảng cáo Google Adwords thành công, hãy sáng tạo nội dung hấp dẫn
Khách hàng không thích xem quảng cáo, cái họ cần là những nội dung bổ ích, hấp dẫn. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của nội dung khi chạy quảng cáo trên Google. Nếu có khả năng viết lách, bạn hãy thử sáng tạo một mẫu quảng cáo cho riêng mình. Hơn ai hết, bạn là người biết sản phẩm của mình có những ưu điểm gì? Vậy nên từng câu, từng chữ của bạn sẽ rất dễ chạm đến tâm lý của khách hàng. Ngoài ra, nếu quá bận rộn, hãy thuê những người viết quảng cáo có kinh nghiệm cho chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị của bạn.
2. Chạy quảng cáo Google Adwords, nên chọn từ khóa nào?
Một trong những vấn đề thường gặp nhất của những người mới chạy quảng cáo Google Adwords chính là chọn từ khóa. Để mang lại hiệu quả quảng cáo từ khóa Google, bạn cần tuân theo một qui trình chọn từ khóa hẳn hoi chứ không phải cứ chọn từ khóa một cách tùy ý.
Đầu tiên, bạn hãy đứng trên cương vị của khách hàng để tạo ra một danh sách từ khóa – Đây là những từ khóa mà khách hàng có thể dùng để tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Sau khi hoàn thành danh sách, hãy dùng Keyword Planner tool của Google để kiểm tra từ khóa được chọn đúng chưa. Công cụ này cũng giúp bạn xác định lượng truy cập của từ khóa và bổ sung thêm những từ khóa mới.
Thời điểm cân não đã đến. Bạn phải phân phối ngân sách thế nào cho hợp lý giữa từ khóa phổ biến và từ khóa cụ thể. Nếu chọn từ khóa quá phổ biến, doanh nghiệp có thể mất top đầu danh sách tìm kiếm. Nếu chọn từ khóa quá chi tiết, người dùng chẳng suy nghĩ tới và bạn cũng mất khách hàng. Vì thế, hãy bố trí làm sao đối trọng giữa từ khóa phổ biến và cụ thể. Điểm mấu chốt là chọn từ khóa liên quan đến doanh nghiệp và chiến dịch quảng cáo.
Thời điểm cân não đã đến. Bạn phải phân phối ngân sách thế nào cho hợp lý giữa từ khóa phổ biến và từ khóa cụ thể. Nếu chọn từ khóa quá phổ biến, doanh nghiệp có thể mất top đầu danh sách tìm kiếm. Nếu chọn từ khóa quá chi tiết, người dùng chẳng suy nghĩ tới và bạn cũng mất khách hàng. Vì thế, hãy bố trí làm sao đối trọng giữa từ khóa phổ biến và cụ thể. Điểm mấu chốt là chọn từ khóa liên quan đến doanh nghiệp và chiến dịch quảng cáo.
3. Để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn phải sử dụng Call – To – Action (CTA) kích thích người đọc
Con người có xu hướng hành động theo cảm xúc thay vì lý trí. Nếu muốn khách hàng hành động (gọi điện, gửi mail…) ngay sau khi xem quảng cáo, bạn cần tập trung vào tâm lý của họ. Khách hàng xem quảng mẫu quảng cáo của bạn vì họ mong muốn tìm thấy giải pháp cho vấn đề nào đó. Nếu bạn đặt CTA kích thích đúng chỗ, tỷ lệ chuyển đổi từ xem sang hành động sẽ rất cao. Dưới đây là một số CTA tiêu biểu nên dùng khi chạy quảng cáo Google Adwords:
- Hãy gọi ngay…
- Đặt ngay…
- Đăng ký ngay…
Muốn quảng cáo từ khóa Google hiệu quả, bạn tuyệt đối không được bỏ qua 3 bí quyết trên. Tất cả kiến thức bạn học được sẽ mãi là lý thuyết nếu chúng không được áp dụng. Hãy thử lên một vài chiến dịch quảng cáo nhỏ qua Google và thực hiện chúng để có thêm kinh nghiệm.
0 Responses to Bí Quyết Quảng Cáo Google Không Phải Ai Cũng Biết