Nguyên nhân khiến tài khoản Email Google Apps / G Suite bị khóa

Doanh nghiệp của bạn đang sử dụng dịch vụ email Google Apps (G Suite) và một ngày bạn đăng nhập vào tài khoản được thông báo “Tài khoản đã bị vô hiệu hoá” hoặc “Account has been disabled”. Dữ liệu bị xóa, email không thể đăng nhập được, tất cả các dịch vụ bị tạm ngưng, giao tiếp và liên lạc với đối tác/khách hàng bị gián đoạn, ảnh hưởng nặng nề tới công việc kinh doanh.  Bạn thật sự bối rối vì không biết chuyện gì đã xảy ra với hệ thống email của doanh nghiệp mình và chưa biết xử lý thế nào. Skymedia xin liệt kê các lý do thường gặp khiến tài khoản Google Apps / G Suite bị khóa (vô hiệu hóa)

NGUYÊN NHÂN:

– Do tài khoản doanh nghiệp bạn sử dụng không tuân thủ chính sách của Google. Các chính sách của Google bao gồm: Điều khoản dịch vụ của Google và các chính sách và điều khoản khác cho sản phẩm và dịch vụ của Google. Xem ví dụ về những chính sách này.

tai-khoan-google-apps-gsuite-bi-vo-hieu-hoa

– Sử dụng tài khoản & các dịch vụ của Google cho:

  • Phần mềm độc hại: Gửi mã hoặc phần mềm độc hại hoặc không mong muốn.
  • Lừa đảo: Lấy thông tin cá nhân bằng cách ăn cắp hoặc lừa người khác chia sẻ thông tin.
  • Gây hại hoặc can thiệp vào các mạng, máy chủ hoặc các hệ thống khác của Google.

– Sử dụng tài khoản & các dịch vụ của Google tấn công hoặc xâm nhập tài khoản của người khác trừ khi bạn có sự cho phép rõ ràng của họ.

– Sử dụng nhiều tài khoản để lạm dụng, phá vỡ các chính sách của Google. (Một người có thể có nhiều hơn một Tài khoản Google, như một tài khoản cá nhân và một tài khoản ở nơi làm việc.)

– Sử dụng các chương trình (gọi là bot) để tạo tài khoản giả mạo.

– Sử dụng các dịch vụ của Google để gửi bất kỳ nội dung nào không mong muốn, gọi là spam. Spam có thể là email, nhận xét, ảnh, bài đánh giá hoặc bất kỳ nội dung khác được tạo hoặc chia sẻ trên các dịch vụ của Google. Dưới đây là một số quy tắc chung:

  • Tránh gửi nội dung quảng cáo hoặc thương mại không được yêu cầu.
  • Không gửi nội dung cho những người mà bạn không biết hoặc cho nhiều người cùng một lúc.

– Sử dụng dịch vụ của Google theo cách bóc lột hoặc lạm dụng trẻ em. Google sẽ xóa bỏ các loại nội dung sau:

  • Ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, kể cả phim hoạt hình
  • Nội dung giới thiệu cho trẻ em theo cách có yếu tố tình dục

Nội dung này có thể bao gồm bất cứ thứ gì được tạo, chia sẻ, gửi đi hoặc tải lên trên các dịch vụ của Google. Khi phát hiện trường hợp bóc lột trẻ em, Google sẽ thực hiện những hành động thích hợp. Hành động của Google có thể bao gồm việc báo cáo cho Trung tâm quốc gia dành cho trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC) và cơ quan thi hành pháp luật.

–  Vi phạm chính sách sản phẩm: Một số dịch vụ của Google có quy tắc ứng xử hoặc điều khoản dịch vụ riêng. Nếu bạn không tuân theo các chính sách này, Google có thể ngăn người đó thực hiện một trong hai điều sau: Xem ví dụ về chính sách sản phẩm.

  • Chỉ sử dụng dịch vụ đó
  • Đăng nhập vào bất kỳ dịch vụ nào của Google

– Một trong số nguyên nhân chính thường gặp là do phiên bản dịch vụ Google Apps mà doanh nghiệp đó sử dụng vi phạm “quy định sử dụng của Google”, bởi đó là các phiên bản Google Apps mà Google cho đăng ký miễn phí từ trước năm 2012 và không cho phép thương mại hóa tức mua đi bán lại, các doanh nghiệp này đã mua lại từ những đơn vị cung cấp lợi dụng kẽ hở của Google và đăng ký đầu cơ giữ chỗ sau đó bán lại với “mức giá rẻ” và cam kết sử dụng “trọn đời/mãi mãi”.

Sau một thời gian sử dụng, Google phát hiện có dấu hiệu mua đi bán lại các tài khoản miễn phí đó và tiến hành khóa dịch vụ. Thông thường Google sẽ thông báo trước khi khóa hoàn toàn 15 ngày để các doanh nghiệp có thời gian sao lưu và di chuyển dữ liệu, như thông báo dưới đây mà một khách hàng của Skymedia đã nhận được.

Nguyen-nhan-tai-khoan-G-Suite-Bi-Khoa
Thông báo Khóa tài khoản email Google Apps

Tuy nhiên có thể quản trị viên dịch vụ của doanh nghiệp bỏ sót thông báo này, hoặc thông báo được gửi về nhà cung cấp dịch vụ cũ và họ đã không thông báo lại cho khách hàng dẫn tới dịch vụ bị khóa hoàn toàn khi hết hạn thông báo và dữ liệu không thể khôi phục được.

GIẢI PHÁP:

+ Đối với các doanh nghiệp vẫn còn quyền truy cập vào email quản trị dịch vụ Google Apps hiện tại chỉ cần nâng cấp lên phiên bản G Suite bản trả phí, mọi dữ liệu sẽ được giữ nguyên và không thay đổi. Tham khảo bảng giá dịch vụ G Suite hoặc Đăng ký dịch vụ G Suite bản trả phí.

+ Đối với các doanh nghiệp có tài khoản Google Apps đã bị khóa vĩnh viễn bởi Google, không thể truy cập vào email cũng như các dịch vụ khác bạn sẽ không thể lấy lại bất kỳ dữ liệu nào đã được lưu trữ trên hệ thống. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ Google Apps / G Suite bạn nên liên hệ với Google hoặc liên hệ với bộ phận tư vấn của Skymedia để được hỗ trợ đăng ký lại dịch vụ.

Hotline: 0869.99.07.99 để được tư vấn miễn phí!

 

Bài viết liên quan