5 bước cung cấp khả năng nội dung tiếp thị thành công

Nội dung bây giờ được nhìn thấy như là một chi phí nhiều cấp độ. Được xem như là một sự đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận tích cực, nó phải được phát triển, quản lý, và đo hiệu quả.

content-marketing

5 bước cung cấp khả năng nội dung tiếp thị thành công

Vì vậy, bạn đã đầu tư mạnh vào nội dung tiếp thị và không nhìn thấy lợi nhuận ? Hoặc là bạn và nhóm của bạn xem xét một chương trình tiếp thị nội dung quy mô lớn nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Có lẽ bạn đã làm nội dung tiếp thị trong một thời gian với các nguồn hợp lý, nhưng giám đốc điều hành của bạn không nhìn thấy lợi nhuận từ vốn đầu tư đó.

Bạn không cần phải lo lắng. Với sự giúp đỡ của một số dữ liệu tuyệt vời, kinh nghiệm khách hàng tiếp thị nội dung của riêng tôi, tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để tiếp thị nội dung thành công chỉ với 5 bước:

1. Bắt đầu với một kế hoạch tiếp thị nội dung và các chiến lược liên quan.

Kế hoạch nội dung của bạn phải bao gồm một số tiêu chuẩn, chẳng hạn như:

  • Vị trí dự định thị trường của bạn.
  • Lĩnh vực chuyên đề chuyên môn của bạn.
  • Một kế hoạch tấn công đặc biệt.
  • Một kế hoạch của các loại tài nguyên liên quan đủ điều kiện để hoàn thành sản xuất nội dung.

Tại sao lại có công ty thành công hay thất bại trong nội dung tiếp thị. Đã có một nhận định rằng : “Nội dung tiếp thị thành công đòi hỏi một phương pháp có cấu trúc. Nội dung tiếp thị là một khu vực tương đối mới chưa được xác định. Một doanh nghiệp nhỏ thường xuyên phân phối các bài viết blog trên kênh xã hội như Facebook và Twitter được coi là sử dụng tiếp thị nội dung trong khi tạo ra một tài sản 100 blog đó, tùy chỉnh nội dung chẳng hạn như hội thảo, video và các bài viết, và sử dụng các công cụ tinh vi (và đôi khi trả tiền) phân phối cũng được coi là để thực hành tiếp thị nội dung. Các doanh nghiệp theo một phương pháp có cấu trúc bao gồm trên đầu trang của thế hệ nội dung và phân phối tối đa hóa cam kết với khách truy cập chưa xác định đã đến để tiêu thụ nội dung và tăng chuyển đổi.

2. Hãy suy nghĩ về cách tổ chức của bạn có thể tạo ra những kinh nghiệm mà đối tượng của bạn đang tìm kiếm.

Đối với nội dung để tham gia vào nó phải đi xa vượt quá sự đơn giản như thế nào. Đối với các tổ chức, điều này có nghĩa là tạo ra ảnh thật hấp dẫn với các nghiên cứu trường hợp, chụp trực tiếp tại sự kiện hoặc về địa điểm, cung cấp đồ họa chuyển động tùy chỉnh mà mang lại cho người sử dụng bên trong tổ chức.

3. Nhìn vào đối tác của bạn như là đồng tác giả nội dung tiềm năng.

Hình dung đối tác nhà cung cấp của bạn là diễn viên trên sân khấu của bạn có thể giúp bạn tham gia vào một đối tượng mục tiêu với nội dung giáo dục. Một ví dụ đơn giản là tham gia vào các hội thảo hay Google+ Hangouts với các đối tác về một chủ đề mục tiêu ngành công nghiệp mạnh.

4. Luôn luôn sắp xếp nội dung của bạn với chiến lược tiếp thị tổng thể kỹ thuật số của bạn.

Nội dung của bạn cần phải sắp xếp tốt với tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến, chẳng hạn như lịch hàng năm của các sự kiện PR, chương trình tiếp thị Email của bạn và chiến dịch phương tiện truyền thông trực tuyến của bạn.

5. Biết cách để đo lường sự thành công tiếp thị nội dung của bạn.

Điều này là lớn nhất. CEO không muốn đầu tư vào hoạt động không hiển thị một tỷ lệ hoàn vốn rõ ràng để cung cấp đủ điều kiện dẫn bí mật đó vào bán hàng tiếp thị.

Mọi người đã hỏi tôi rất nhiều về những yếu tố chính của sự thành công trong việc thúc đẩy chuyển đổi thông qua nội dung, đây là những gì tôi đã đọc được và chia sẻ với mọi người : “Với hơn 90% khách truy cập vào trang web kinh doanh ở dạng ẩn danh, và 57% của những người mua quyết định được thực hiện trước khi liên hệ với nhà cung cấp tiềm năng bằng cách thực hiện nghiên cứu trực tuyến, bước tiếp theo trong tối ưu hóa chuyển đổi phải bao gồm các cam kết tốt hơn với những khách truy cập ở dạng ẩn danh. Nếu bạn quản lý để xây dựng một mối quan hệ với những khách truy cập hơn 90% của độc giả của bạn, bạn sẽ cuối cùng nhận được nhiều hơn nữa của họ để đăng ký cho nội dung của bạn và cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy các yếu tố quan trọng để thành công là để biết đối tượng ẩn danh của bạn, có thể cấu hình hành trình chưa xác định người mua của họ, và cung cấp các nội dung phù hợp với họ trong khi họ vẫn còn ẩn danh.”

Bắt đầu với một cách cẩn thận và theo một chiến lược nhắm mục tiêu trong khi sử dụng nguồn lực chuyên môn mà quan tâm đến thương hiệu và vị trí của bạn và bạn sẽ nhận ra sự thành công tiếp thị nội dung của riêng bạn.

Bạn đã biết 5 bước để làm sao nội dung tiếp thị thành công. Nhưng để thành công trên môi trường Internet bạn cần phải biết thêm một bước nữa. Đó là làm sao để bạn khai thác triệt để những cơ hội trên đó.

Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan