7 điều nên và không nên cho chiến dịch quảng cáo (phần 1)

Không phải ngẫu nhiên mà marketing online trở thành một xu thế phổ biến và các nhà kinh doanh lao vào sử dụng như một công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực. Các chiêu trò được đặt ra ngày càng nhiều để cạnh tranh lẫn nhau. Để có một chiến dịch quảng cáo thành công đòi hỏi nhà kinh doanh phải bỏ nhiều công sức và chu trình quản lý rõ ràng.

Đừng lầm tưởng rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo trình tự bạn mong muốn khi đã có một chiến lược quảng cáo hoàn hảo phục vụ cho nhu cầu kinh doanh online mà thiếu đi một thông điệp rõ ràng liên quan đến mục đích của khách hàng, kêu gọi hành động của họ. Kết quả mà bạn nhận được cũng chỉ là cái gật đầu từ chối.

7-dieu-nen-va-khong-nen-cho-chien-dich-quang-cao-p1-1

Bạn dễ dàng tìm thấy mình trong các chiến dịch quảng cáo marketing online tại các website, mạng xã hội nhưng không có nghĩa khách hàng cũng tìm thấy bạn. Vậy làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo online hiệu quả? Không có một nguyên tắc nào là bất biến, tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 8 điều nên và không nên để có một chiến dịch hái ra tiền.

1. Luôn tự đổi mới

Nếu bạn tự hài lòng với số lượng khách hàng hiện tại và không cố để đổi mới mình, thì chẳng có gì làm đảm bảo rằng họ sẽ không tìm đến một thương hiệu tốt hơn trong khi bạn không thu hút được thêm bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Đừng ngồi im mà hãy nhanh tay hành động.

Có rất nhiều cách quảng cáo thu hút người dùng kể cả việc phải dùng mánh khóe, và đôi khi chính chúng ta cũng bị cuốn hút bởi những chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Vậy phải làm gì để hạ gục họ? Tỏ ra yếu mềm trước đối thủ của mình chỉ khiến bạn thua ngay trước trận đấu. Hãy nhớ rằng không có kế hoạch nào là hoàn hảo, đối phương dù tung ra một chiến dịch tốt bao nhiêu cũng sẽ có điểm yếu. Việc của bạn là phân tích kỹ càng để tìm ra điểm yếu đó và biến nó thành điểm mạnh của mình. Không có gì tốt hơn là đi lên từ chính sơ hở của đối thủ và đánh bại họ.

7-dieu-nen-va-khong-nen-cho-chien-dich-quang-cao-p1-2

Vạch ra các ý tưởng để quảng bá thương hiệu của mình, phô ra những điểm mạnh, hiểu khách hàng và mục đích họ tìm đến bạn, và quan trọng là hãy làm điều mà chỉ có ở doanh nghiệp của bạn. Không ai trở nên thành công nếu ăn theo thương hiệu của người khác, hãy khiến khách hàng theo dõi và mua sản phẩm của mình.

Tuy nhiên sự đổi mới phải thực sự có ích chứ không chỉ chạy theo trào lưu. Không nên biến nó thành sự phô trương quá lố trong khi bạn chỉ là doanh nghiệp nhỏ, mà hãy để người dùng thấy được nó hoàn toàn có thể ứng dụng được cho thực tại. Việc bạn cần làm là khiến khách hàng nhận ra đâu mới mới xu thế mới trong thị trường hiện tại và sản phẩm của công ty bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như thế nào.

2. Đừng bỏ quên website của chính bạn

Việc kinh doanh và quảng cáo trên các trang mạng xã hội phổ biến đã không còn là điều mới mẻ trong marketing online. Các doanh nghiệp bỏ nhiều công sức để thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội hay chi trả một khoản ngân sách đáng kể để quảng cáo trang mà quên rằng cửa hàng thực tế của họ là website đang trở nên lỗi thời. Hãy ghi nhớ việc song hành phát triển website doanh nghiệp cùng các chiến dịch quảng cáo.

Bạn không thể tiếp thị với khách hàng rằng cửa hàng của bạn cung cấp những sản phẩm tiện lợi, chất lượng tốt, dịch vụ đa tầng và khi hướng dẫn họ đến tham quan ngôi nhà của bạn, điều họ nhận được là một trang web không thu hút, các thao tác mua hàng bất tiện hay mọi thứ thật lộn xộn. Mọi thứ sẽ vượt qua tầm kiểm soát của bạn nếu liên kết từ khách hàng đến website bị lỗi, và kết quả bạn bị mất không chỉ một đơn hàng.

Hãy luôn chắc chắn rằng website của bạn đang vận hành tốt, thường xuyên kiểm tra kỹ thuật từ việc trao đổi với khách hàng xem họ có hài lòng với các tiện ích của cửa hàng hay không và việc mua hàng có gây khó khăn gì cho họ không. Một trang web tốt phải thu hút người dùng từ giao diện, hình ảnh, các chương trình khuyến mãi cho đến nội dung, mô tả sản phẩm thật cuốn hút để khách hàng dễ dàng trong việc tiếp cận sản phẩm. Đừng để chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhưng nó lại liên kết đến một website đã chết.

3. Đi tìm các lợi ích

Người tiêu dùng không phải tìm đến bạn để mua sản phẩm, họ chỉ mua những gì phục vụ cho nhu cầu và lợi ích của bản thân mà trong sản phẩm đó có. Bạn hoàn toàn dễ dàng nhận ra điều đó vì nó giống như việc người tiêu dùng không bỏ tiền ra mua một hộp mỹ phẩm vì chất liệu làm nên hộp chưa mỹ phẫm đấy, mà họ mua nó vì họ cảm thấy sẽ đẹp hơn khi ra đường nếu sử dụng chúng.

7-dieu-nen-va-khong-nen-cho-chien-dich-quang-cao-p1-3

Rất nhiều công ty chỉ quan tâm đến mánh khóe trong quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mà không biết rằng các khách hàng khó tính không dễ dàng bị đánh lừa bởi các chiêu trò đó trong khi cái họ thực sự quan tâm là lợi ích sẽ nhận được. Hãy suy nghĩ và tập trung vào tiện ích mà sản phẩm của bạn có thể cung cấp cho khách hàng, nếu thật sự phù hợp khách hàng sẽ tự mình tìm đến cửa hàng của bạn mà không cần bất kỳ một mánh khóe nào. Hãy luôn tự đặt cho bản thân những câu hỏi và tìm câu trả lời của nó như “Sản phẩm của bạn có tiết kiệm thời gian không?”, “Nó sẽ giúp cho công việc nội trợ trở nên đễ dàng hơn chứ?”, “Nó đảm bảo an toàn cho người sử dụng như thế nào?”, nghĩ và chỉ nghĩ đầu tiên đến lợi ích mà khách hàng nhận được.

Nguồn: blog.bizweb.vn

Bài viết liên quan