Bạn sẽ phản ứng hay giải quyết ra sao với những phản hồi hay phàn nàn của khách hàng về những điều mà họ cảm thấy chưa thực sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Hãy ngay lập tức hành động để nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp với những bí quyết giải quyết phàn nàn của khách hàng trên website trực tuyến trong bài chia sẻ dưới đây.
- Ngay lập tức ngăn chặn nhận xét tiêu cực.
Mọi thứ trên đời đều không hoàn hảo, website doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của bạn cũng vậy. Nó là cả tâm huyết của bạn nhưng với nhiều khách hàng có thể sản phẩm, dịch vụ mà bạn đưa ra chưa thực sự hoàn hảo. Vì thế đương nhiên bạn sẽ khó lòng tránh khỏi những phản hồi tiêu cực. Vì vậy điều trước tiên để hạn chế tối đa những đánh giá không hay từ phía khách hàng là lên kế hoạch ngăn chặn chúng. Nếu như một vài doanh nghiệp lớn có tên tuổi và thương hiệu một vài đánh giá xấu không đáng quan ngại với họ thế nhưng đối với doanh nghiệp nhỏ lại khác. Chỉ cần một vài nhận xét không hay từ khách hàng có thể sẽ khiến bạn không thể “ đứng dậy”. Vì vậy bạn phải luôn đảm bảo sự tương tác và kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi để khi họ không hài lòng bạn có thể nhanh chóng xoa dịu tinh thần trước khi họ đưa ra những phản hồi thiếu tích cực.
- Đưa ra thông điệp tích cực.
Đưa ra một thông điệp tích cực là bí quyết giải quyết phàn nàn của khách hàng trên website trực tuyến khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Hầu hết khách hàng đưa ra sự thất vọng của mình khi họ thấy không hài lòng về việc giải quyết tình hình của doanh nghiệp. Vì thế ngay khi thấy một phản hồi tiêu cực về hàng hóa trên thiết kế website hãy trấn an họ bằng việc ghi nhận phản hồi và sẽ giải quyết thắc mắc trong thời gian sớm nhất có thể. Đích đến cuối cùng của doanh nghiệp là sự hài lòng của mỗi khách hàng vì thế nếu bạn có tốn thêm một phần chi phí như tặng sản phẩm miễn phí hay chiết khấu mặt hàng… thì cũng nên làm.
- Kết thúc câu chuyên ngay khi có thể.
Khi tất cả những hành động trên được đưa ra vẫn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu về doanh nghiệp và sản phẩm trên website bán hàng trực tuyến của bạn hoặc là họ đang phản hồi theo cảm tính hoặc thực sự thất vọng về đơn hàng của doanh nghiệp. Nếu thấy rằng cơ hội dành chiến thắng khó thuộc về mình hoặc trong trường hợp xấu bạn xử lý vấn đề thiếu chuyên nghiệp gây ảnh hưởng đến thương hiệu doanh nghiệp cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là đưa ra lời xin lỗi. Nhưng sau đó khi đã bình tĩnh trở lại hãy gửi tin nhắn riêng cho mỗi khách hàng để xoa dịu tình hình.
- Phản hồi ngắn gọn và đúng trọng tâm.
Nếu khách hàng cảm thấy không thực sự hài lòng về bạn đừng cố gắng diễn giải dài dòng bởi điều đó chỉ tăng thêm tính khó chịu cho họ. Hãy đưa ra những phản hồi ngắn gọn, tích cực đặc biệt cần đúng trọng tâm của vấn đề để dịu bớt phần nào khó chịu trong họ.
- Chỉ phản hồi khi bạn thực sự bình tĩnh.
Nếu bạn đã làm mọi thứ mà trong khả năng của mình để giải quyết vấn đề mà khách hàng vẫn khó chịu và không hài lòng, hãy bình luận ngắn gọn, súc tích và thấu tình đạt lý ngay trên các kênh trực tuyến. Mục đích của phản ứng này, một lần nữa, không nhằm mục đích mở ra một cuộc tranh luận hay biện hộ quá đà với khách hàng mà chỉ bình tĩnh chỉnh sửa các chi tiết dẫn đến hiểu lầm.
Xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp vốn quan trọng hơn việc tranh luận đôi co với khách hàng để xem ai đúng ai sai. Tùy vào từng trường hợp, từng phản hồi của khách hàng cho mỗi doanh nghiệp mà bạn nên xử lý một cách hợp tình hợp lý nhất. Dù gì đi chăng nữa hãy cố gắng xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp với chất lượng sản phẩm tốt nhất để tạo niềm tin đến mỗi khách hàng. Một thiết kế website chuyên nghiệp cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Để xây dựng website hãy liên hệ với chúng tôi Sky Việt Nam ngay hôm nay.
Hotline: 04.668.628.57
>> 3 lời khuyên hữu ích cho những ai bắt đầu kinh doanh trực tuyến
>> 5 bí quyết chào hàng hiệu quả trong kinh doanh online
0 Responses to Bí quyết giải quyết phàn nàn của khách hàng trên website trực tuyến