Seeding là gì? Cách triển khai seeding đạt hiệu quả

Seeding là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những ai làm trong lĩnh vực Marketing. Khi bạn nghĩ ra được một ý tưởng hay tạo ra được một nội dung tuyệt vời cho chiến dịch Marketing thì không thể không thực hiện bước Seeding để hấp dẫn khách hàng quan tâm đến. Vậy Seeding là gì? Làm thế nào để triển khai Seeding hiệu quả nhất? Trong bài viết dưới đây, Sky Media sẽ giúp bạn giải đáp.

Seeding là gì?

Seeding là một bước quan trọng không thể thiếu của Digital Marketing, hiệu quả Marketing sẽ giảm đi 50% nếu không thực hiện Seeding. Ngày nay, Seeding đã và đang trở thành một hình thức Marketing trực tuyến cực kỳ hiệu quả và phổ biến.

Seeding-la-gi

Seeding là gì?

Người sáng tạo nội dung Marketing sẽ phân tán nội dung này đến nhiều người dùng hơn thông qua nhiều nền tảng khác nhau, như: diễn đàn, blog, mạng xã hội, website,.. Mục đích để bảo đảm rằng các thông điệp được truyền tải có lợi cho thương hiệu và gây chú ý đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể triển khai chiến lược và lôi kéo khách hàng về doanh nghiệp thành công. Khi tung ra một chiến lược Marketing, điều đầu tiên mà những Seeder cần phải có là có kiến thức chuyên môn cao, cũng như hiểu được Seeding là gì để có cho mình nền tảng vững chắc.

Xem thêm: Insight khách hàng là gì? Các bước xác định insight khách hàng

Những nền tảng Seeding hiệu quả

Blog-la-mot-trong-nhung-nen-tang-Seeding-hieu-qua

Blog là một trong những nền tảng Seeding hiệu quả

Seeding Facebook

Đây là hoạt động trò chuyện, tương tác, bình luận ảo trong các bài đăng nhằm tạo dựng niềm tin và gây hiệu ứng lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với dịch vụ, sản phẩm đang quảng cáo. Như vậy, Seeding còn là một phương thức PR cho bài viết trên Facebook để gây chú ý với khách hàng.

Seeding trên diễn đàn

Seeding trên diễn đàn sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được nhận xét và đánh giá tốt hơn. Bởi đây là nơi mà mọi người cùng nhau trao đổi ý kiến, thảo luận và chia sẻ về một chủ đề nào đó. Trên diễn đàn có chứa nhiều chuyên mục, do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn chủ đề phù hợp để Seeding về sản phẩm của mình.

Khác với Seeding trên mạng xã hội, Seeding qua kênh này khó khăn hơn bởi liên quan nhiều đến link và SEO offpage. Vì vậy, kịch bản phải hấp dẫn, đặc sắc thì mới thu hút được khách hàng.

Seeding trên Blog

Blog ở đây có thể là nhật ký trực tuyến hoặc lại một trang web riêng. Đây là nơi để các seeder trình bày quan điểm của mình về thương hiệu, sản phẩm để gây sự chú ý để người dùng.

Doanh nghiệp đạt được lợi ích gì khi Seeding?

Seeding là một bước vô cùng quan trọng, vì thực hiện Seeding có thể thay đổi toàn bộ cục diện, do đó không cho chiến dịch Marketing nào bắt đầu mà không có kế hoạch Seeding. Thay vì bỏ ra khối tiền lớn cho các hoạt động Marketing thông thường như: đăng bài trên báo, phát tờ rơi,.. nhưng hiệu quả nhận lại không đáng kể. Thì việc doanh nghiệp lựa chọn Seeding như một chiến dịch Marketing sẽ mang lại hữu ích hơn. Vì một vài lý do sau:

  • – Đem đến nguồn backlink chất lượng cao cũng như có giá trị, góp phần hỗ trợ cho hoạt động SEO của công ty.
  • – Gia tăng lượt tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu và tạo điều kiện lợi để đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách dễ dàng.
  • – Tăng sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ.
  • – Tăng cơ hội xếp hàng trên các vị trí hàng đầu của các công cụ tìm kiếm nhờ vào những từ khóa đơn giản. Đồng thời thu hút lượng truy cập lớn từ Google thông qua những chủ đề bình luận sôi nổi và có tính lan truyền rộng.
  • – Khuyến khích sự tương tác qua lại giữ những người đọc thông tin, từ đó tăng khả năng lan truyền, khả năng nhận diện và tạo niềm tin vững chắc từ những người dùng tiềm năng. Điều này giúp chuyển hoá hành động giới thiệu hoặc tiêu dùng cho những khách hàng khác.
  • – Hấp dẫn nhiều người truy cập vào mạng Internet bằng cách nhắc đến những thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ.

Doanh-nghiep-dat-duoc-nhieu-loi-ich-hap-dan-khi-thuc-hien-Seeding-Marketing

Doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích hấp dẫn khi thực hiện Seeding Marketing

Triển khai Seeding gồm các giai đoạn nào?

Để tạo ra được một Seeding hiệu quả, trước hết bạn cần biết được Seeding là gì, từ đó dựa vào mô hình này mà lên kế hoạch chuẩn chỉnh cho mình. Seeding được thiết lập dựa trên mô hình AISAS, một mô hình theo dõi hành vi của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển. Theo đó, mô hình được chia thành 3 giai đoạn chính.

Trien-khai-chien-luoc-Seeding-gom-ba-giai-doan-chinh

Triển khai chiến lược Seeding gồm ba giai đoạn chính

Nhận diện thương hiệu

Giai đoạn này thường được các doanh nghiệp áp dụng cho những sản phẩm, dịch vụ sắp được tung ra thị trường. Do đó, thông điệp chính của Seeding cần phải thu hút và tạo ấn tượng mạnh, cũng như gây tò mò đối với khách hàng.

Gia tăng giá trị cảm xúc

Trong giai đoạn này, các seeder thường sáng tạo ra nhiều mẩu thảo luận, đối thoại liên quan đến thương hiệu nhằm dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi. Theo một vài chuyên gia, cách seeding hiệu quả nhất chính là viết những bài cảm nhận về thương hiệu một cách tinh tế và khéo léo. Thực tế, những bài viết cá nhân chia sẻ cảm xúc thường nhận được nhiều thiện cảm từ cộng đồng mạng, giúp cho khách dàng dễ dàng đón nhận và tin tưởng hơn.

Hành động trực tiếp

Đây là bước cuối dùng để quyết định chuyển đổi khách hàng từ trực tuyến sang trực tiếp. Điều này cũng có nghĩa là những seeder đã tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng, làm cho họ có ấn tượng tốt với thương hiệu, từ đó dẫn đến hành động mua hoặc giới thiệu sản phẩm.

Trên thực tế, giai đoạn này chủ yếu là thực hiện các hành động share thông tin. Việc làm này cũng giúp lượt tìm kiếm trên Google gia tăng, đồng thời góp phần đẩy từ khóa lên vị trí cao của những công cụ tìm kiếm.

Hanh-dong-truc-tiep-la-giai-doan-cuoi-ky-de-chuyen-doi-khach-hang-tu-onl-sang-off

Hành động trực tiếp là giai đoạn cuối kỳ để chuyển đổi khách hàng từ onl sang off

Với những thông tin được chia sẻ trên, Sky Media đã giới thiệu cho bạn biết Seeding là gì, cũng như cách triển khai hiệu quả. Hy vọng bài viết hôm nay có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết để vận dụng.

Bài viết liên quan