5 tuyệt chiêu viết khẩu hiệu hành động thu hút được khách hàng

Một nội dung tiếp thị bằng văn bản thu hút sẽ trở nên vô cùng hiệu quả trong kinh doanh, nó giúp cho các khách hàng hiện tại và tiềm năng đến với website của bạn nhiều hơn. Hãy xây dựng những khẩu hiệu hành động như một ví dụ. Nếu những khẩu hiệu này không thể thu hút được khách hàng quan tâm và ghé thăm website, điều đó sẽ khiến lượng nhấp chuột của bạn sụt giảm, tiếp đến là tỷ lệ chuyển đổi, và tồi tệ hơn là doanh số bán hàng.

Theo kết quả phân tích từ nghiên cứu của Eyetrack III, copywriter nổi tiếng Dean Ríck đã đưa ra kết luận “Mọi người thường tìm kiếm thông tin dưới dạng văn bản hơn là hình ảnh”.

Bởi vậy trong bài viết này, chúng ta hãy cùng thảo luận một vài tuyệt chiêu viết nội dung tiếp thị mà bạn nên áp dụng nếu muốn có những khẩu hiệu hành động thành công.

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-1

1. Bắt đầu khẩu hiệu với những chủ thể và động từ

Lời khuyên quan trọng đầu tiên trong cuốn sách cơ bản Writing Tool đã khuyến khích những người viết khẩu hiệu rằng nên bắt đầu khẩu hiệu với những đối tượng và động từ. Trong ngôn ngữ, chúng ta thường đọc từ trái qua phải, và việc bắt đầu câu bằng động từ, chủ thể sẽ giúp chúng ta nhanh chóng tiếp nhận được thông tin của câu viết.

Có một nghịch cảnh khá buồn cười đó là, rất nhiều công ty dường như không mấy để ý tới vấn đề này trong khi xây dựng những khẩu hiệu hành động. Một chuyến ghé thăm nhanh chóng tới website tờ báo New York Time, đã chỉ ra hàng loạt những quảng cáo được trả tiền đang bị ẩn đi những động từ nằm ở phía trên cùng góc bên phải, hoặc thậm chí nó còn bị mất tích hoàn toàn những động từ hay chủ thể.

Bằng cách không bao gồm một động từ trong khẩu hiệu kêu gọi hành động, bạn đã không kích thích được độc giả đưa ra hành động cụ thể, điều này có thể khiến tỷ lệ nhấp chuột qua lời mời gọi của bạn kém hiệu quả và gây bất lợi cho tỷ lệ chuyển đổi.

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-2

Không chỉ thế, động từ còn tạo ra những chia sẻ tốt nhất trên Twitter. Thực tế cho thấy động từ là một phần không thể thiếu trong những chia sẻ có hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội.

Điều này đã được chỉ ra trong một kết quả nghiên cứu khoa học về mạng truyền thông xã hội của chuyên gia mạng truyền thông xã hội HubSpot, Dan Zarrella. Ông đã chỉ ra rằng động từ sẽ đánh bại trạng từ, tính từ và danh từ trong việc thu hút khách hàng quan tâm tới khẩu hiệu kêu gọi hành động của bạn.

2. Bao gồm những Con số

Internet tràn lan với những phỏng đoán và những báo cáo mơ hồ, đó là lí do tại sao bạn sử dụng những dữ liệu và con số chuẩn xác sẽ là cách làm tuyệt vời giúp thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và minh bạch.

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-3

Những con số này là cách thông minh để bạn vượt qua sự lộn xộn của những thông tin không rõ ràng, bạn sẽ hướng khách hàng đến những đề nghị cụ thể và thiết lập cho họ những kỳ vọng đúng.

Một du khách cần được biết chính xác những gì họ sẽ nhận được, là bao nhiêu trong số đó, hay trong thời gian bao lâu, vv… yếu tố kỹ thuật này đã được chứng minh thành công không chỉ cho những lời kêu gọi hành động, mà còn trong các tiêu đề bài viết trên blog, tiêu đề thông cáo báo chí, hay tiêu đề các Email marketing. Trên thực tế, theo một nghiên cứu khoa học về  truyền thông của Dan Zarrella đã chỉ ra rằng, những chữ số trong tiêu đề thông cáo báo chí có thể giúp tăng số lượt xem cho bạn.

Vậy những con số nào bạn có thể đưa ra trong khẩu hiệu kêu gọi hành động? Đó có thể là độ dài trang báo mà bạn cung cấp, hay đề cập đến một mức chiết khấu cụ thể, hoặc liệt kê các con số liên quan đến lợi ích sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Ví dụ, lời kêu gọi hành động gia nhập danh sách email của HubSport là  “Lấy nguồn lực tiếp thị sản phẩm tốt nhất thế giới vào ngay hộp thư của bạn! Tham gia ngay để có danh sách hơn 817.000 nhà tiếp thị trong nước”.

3. Tránh lạm dụng các trạng từ

Hầu hết các trạng từ trong Tiếng Anh thường được kết thúc bởi đuôi “ly”, nó là những từ ngữ diễn tả nơi chốn, thời gian, mức độ, cách thức.

Trạng từ là một thành phần phụ trong câu, bổ nghĩa cho động từ, tính từ hay một trạng từ khác. Nó không có vị trí cố định, có thể đứng ở đầu câu, cuối câu hoặc giữ câu. Trên thực tế, theo nghiên cứu khoa học mạng truyền thông xã hội của  Dan Zarrella , thì trạng từ là một phần của bài diễn văn mà được để ý ít nhất trên Twitter.

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-4

4. Giới hạn lượng ký tự trong khoảng 90 đến 150 ký tự

Lời khuyên về giới hạn ký tự trong một lời kêu gọi hành động được đưa ra để giữ chúng luôn ngắn gọn và súc tích. Đừng viết những lời kêu gọi quá phức tạp sẽ khiến người truy cập tốn nhiều thời gian để đọc, điều này cũng đúng với những hoạt động tiếp thị khác như email  hay các thông cáo báo chí. Nói về những Email, Simms Jenkins, Giám đốc điều hành của công ty Marketing BrightWave đã viết  “Với rất nhiều sự cạnh tranh trong hộp thư đến, trên các website, và ở những nơi khác nữa, viết những đoạn văn bản ngắn gọn, súc tích là cách làm không ngoan để bạn nắm bắt và giữ sự chú ý của người đọc với khẩu hiệu của mình”.

Theo một nghiên cứu PR của Dan Zarrella, ông đã chỉ ra rằng, những thông cáo báo chí hấp dẫn nhất thường có độ dài từ 90-150 ký tự. Hãy thử viết nội dung lời kêu gọi hành động của bạn trong giới hạn ký tự này và xem phản ứng của độc giả ra sao.

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-5

5. Đặt vào các thuật ngữ kỹ thuật đơn giản, có tính thông dụng cao

Ngôn ngữ trong khẩu hiệu kêu gọi hành động rất có thể sẽ phản ánh kiến thức về một ngành công nghiệp cụ thể. Tuy nhiên, có những thuật ngữ kỹ thuật có thể được áp dụng cho tất cả các khẩu hiệu hành động, bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào.

Việc sử dụng những thuật ngữ được đánh giá là khá hiệu quả trong việc thu hút lượt xem bài viết trên blog, nó ảm chỉ chuyên môn cũng như tư duy lãnh đạo của bạn. Theo nghiên cứu khoa học về blog, một số bài đăng được xem nhiều nhất thường chứa những thuật ngữ như “ sự hiểu biết”, “sự phân tích”, “câu trả lời”, “câu hỏi”, “tư vấn”, “đánh giá”, “tại sao”, “sản phẩm”, “tốt nhất”, “tồi nhất”…

Tương tự như vậy, các thuật ngữ này có thể được áp dụng cho việc xây dựng những khẩu hiệu hành động. Hãy nhấn mạnh vào lợi ích của những lời mời chào, cũng như biến khách hàng tiềm năng của mình trờ thành những người mua sắm thông minh.

Tránh xa những thuật ngữ quá kỹ thuật. Một số từ mà thu hút sự quan tâm ít nhất trong các bài đăng trên blog bao gồm “nhượng quyền thương mại”, “đầu tư”, “ảo hóa” và “hội nghị”.

Những thuật ngữ này bao hàm sự ràng buộc phức tạp và ít hấp dẫn cho độc giả. Nhiều người thậm chí sẽ không muốn xem nội dung của những văn bản có chứa những thuật ngữ kỹ thuật như vậy, bạn nên chắc chắn rằng không bao giờ có những thuật ngữ này trong các khẩu hiệu kêu gọi hành động của mình.

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-6

tuyet-chieu-viet-khau-hieu-hanh-dong-thu-hut-khach-hang-7

Khẩu hiệu kêu gọi hành động thành công nhất của bạn là gì? Hãy chia sẻ ở đây để chúng tôi có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay từ thực tế!

Theo blog.bizweb.vn

Bài viết liên quan