8 tiêu chí mang đến thành công của website bán hàng

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển, website bán hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng đặc biệt là trong việc kinh doanh cửa hàng. Tuy nhiên để bán hàng trực tuyến đạt hiệu quả cao, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn cần hướng đến những thiết kế website chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây từ Sky Việt Nam sẽ giúp bạn hình dung được những tiêu chí quyết định đến sự thành công của website bán hàng.

  1. Logo.

Thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu với một doanh nghiệp uy tín, chất lượng. Nó tạo ra số lượng và sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số. Yếu tố nhận diện bộ mặt doanh nghiệp không ai khác chính là logo. Chính vì vậy logo cần được thiết kế ấn tượng và đặt ở vị trí tốt nhất, thường là đặt ở góc trái màn hình bên trên.

8-tieu-chi-mang-den-thanh-cong-cua-website-ban-hang-1

  1. Cách trưng bày sản phẩm.

Bên cạnh việc mang đến những sản phẩm chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao với đối thủ trên thị trường thì cách sắp xếp sản phẩm trên mỗi trang web cũng cần được chú trọng. Nếu sản phẩm của bạn thuộc những thương hiệu nổi tiếng thì nên trình bày ở trang chủ kèm theo đó là những lời mời thu hút, hấp dẫn người truy cập.

  1. Hiển thị các sản phẩm nổi bật, bán chạy.

Bạn không nên chỉ hiển thị các sản phẩm mới trên trang chủ mà hãy thêm vào đó các danh mục sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mại. Việc này sẽ thu hút được sự chú ý, kích thích khách hàng tìm hiểu thông tin và nâng cao khả năng mua hàng.

  1. Giỏ hàng, đăng nhập, tìm kiếm.

Thiết kế chức năng giỏ hàng là điều cần thiết phải có trên mỗi thiết kế website bán hàng. Điều đó sẽ giúp khách hàng có thể biết được những sản phẩm mà mình vừa lựa chọn là gì hoặc có thể thay đổi số lượng sản phẩm, các mặt hàng trước khi quyết định mua hàng. Cùng với đó là tính năng đăng nhập, việc này sẽ giúp khách hàng có thể biết được mình đã mua những sản phẩm gì cũng như doanh nghiệp muốn cung cấp những thông tin về chương trình khuyến mại, sản phẩm mới đến khách hàng.

  1. Tính năng bình luận, đánh giá.

Hãy tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng bằng tính năng bình luận, đánh giá ngay trên website. Khách hàng có thể thoải mái đưa ra những phản hồi của mình về sản phẩm của doanh nghiệp. Những phản hồi tích cực sẽ là cơ sở tạo dựng uy tín cho mỗi doanh nghiệp.

  1. Kết hợp mạng xã hội.

8-tieu-chi-mang-den-thanh-cong-cua-website-ban-hang-2

Hiện nay các mạng xã hội đang là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp. Vì vậy bạn nên liên kết website của mình với các mạng xã hội này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng.

  1. Thêm các tính năng đặt hàng, mua hàng và thanh toán.

Một yếu tố làm nên website chuyên nghiệp đó là sự có mặt của các nút đặt hàng, mua hàng cũng như đa dạng các hình thức thanh toán. Sự thuận tiện trong việc mua hàng sẽ thu hút khách hàng hơn bao giờ hết.

  1. Tích hợp bản đồ cửa hàng.

Khi thiết kế website các doanh nghiệp nên tích hợp thêm bản đồ để phục vụ những khách hàng khó tính muốn đến tận nơi để xem sản phẩm.

8 tiêu chí trên đây sẽ mang đến sự thành công cho mỗi website bán hàng. Hãy liên hệ ngay với Sky Việt Nam để bạn sở hữu cho mình một website chuyện nghiệp, hấp dẫn và thu hút khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp.

>>6 tính năng không thể thiếu trong thiết kế website bán hàng.

>> 5 ý tưởng thiết kế giao diện trang sản phẩm website bán hàng

Bài viết liên quan