Starup và 6 bước cần ghi nhớ khi bắt đầu xây dựng thương hiệu

Bạn sẽ làm gì khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới. Logo và cách sử dụng màu sắc, tên thương hiệu hay thông điệp mạnh mẽ mà thương hiệu ấy truyền tải… Hãy cùng ghi nhớ 7 bước dưới đây để bạn có một thương hiệu thật sự mạnh và gây dựng được lòng tin đến khách hàng.

  1. Cần làm gì để mọi người nhìn thấy bạn?

Mỗi thương hiệu được tiềm ẩn trong nội dung của mỗi thiết kế mà không cần phải sử dụng đến uy quyền của lời nói. Vậy nên làm gì để mọi người có thể thấy được bạn? Điều bạn cần làm là tham khảo người phụ trách kinh doanh hoặc nghiên cứu thị trường. Nếu không bạn có thể nhờ đến các đơn vị tư vấn thương hiệu và tốt hơn hết bạn nên nhận diện thương hiệu qua logo.

starup-va-6-buoc-can-ghi-nho-khi-bat-dau-xay-dung-thuong-hieu-1

Bạn phải hiểu rằng thương hiệu chính là giá trị của mỗi công ty trong quá trình kinh doanh và nó sẽ được tăng lên theo thời gian. Vì vậy cách tốt nhất để tạo dựng thương hiệu là mang đến sự đơn giản và tốt đẹp trong mắt người dùng ngay từ thời gian đầu chứ đừng nên để việc xây dựng công ty vững mạnh rồi mới làm thương hiệu.

  1. Xây dựng nền tảng trực tuyến.

Xây dựng nền tảng trực tuyến hay nói cách khác chính là thiết kế website doanh nghiệp ngay từ khi bắt đầu khởi tạo thương hiệu là việc cần phải làm. Để có một website vừa mang bản sắc riêng của doanh nghiệp đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân thì bạn cần:

  • Xác thực với một số tổ chức.
  • Xây dựng kế hoạch email marketing hoàn hảo.
  • Sử dụng màu sắc thiết kế logo trong website.
  • Tạo slogan dễ hiểu và mọi người cùng nhớ.

Bên cạnh đó cũng đừng quên tập trung vào các kế hoạch tiếp thị nội dung thông qua nội dung trên website, blog, mạng xã hội…

  1. Kết hợp thương hiệu vào tất cả mọi yếu tố mà bạn đã làm.

Vì thương hiệu cần được xây dựng và phát triển theo thời gian vì vậy bạn nên kết hợp đưa thương hiệu vào tất cả các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Đơn giản nhất là việc gắn logo thương hiệu trên mỗi sản phẩm. Nó sẽ giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn chỉ thông qua một hình ảnh.

  1. Nhất quán thương hiệu.

Khách hàng luôn trung thành với tất cả các thương hiệu mà ho từng biết đến như Apple với hình ảnh trái táo cắn dở làm say lòng biết bao người. Cơ hội tiếp cận khách hàng cũng chính là cơ hội Marketing thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất. Đừng bao giờ coi thường trong cách làm thương hiệu mà hãy tôn trọng thiết kế và gắn bó vào các hạng mục của thương hiệu.

  1. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.

Xây dựng lòng tin, làm hài lòng tất cả mọi người là điểm tốt nhưng bạn sẽ chẳng thể nào làm hài lòng tất cả và hơn hết chính điều đó sẽ là một trong những yếu tố giết chết thương hiệu của bạn. Hãy chỉ nhận những ý kiến xây dựng, góp ý tích cực và quyết đoán trong xây dựng thương hiệu.

  1. Thương hiệu giá trị theo thời gian.

starup-va-6-buoc-can-ghi-nho-khi-bat-dau-xay-dung-thuong-hieu-2

Hãy tạo nên giá trị với bất cứ điều gì bạn có thể gây dựng lên. Bạn không cần phải giống như Apple tạo ra một sản phẩm với giá trị tuyệt vời được công chúng toàn thế giới biết đến nhưng bạn có thể tin tưởng vào mức độ thành công của sản phẩm mà bạn đang gây dựng, đương nhiên theo thời gian nó sẽ mang đến cho bạn những giá trị nhất định tạo nên thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp bạn.

Đó là 6 bước mà bài viết muốn nhấn mạnh đến tất cả những ai đang trên con đường xây dựng một thương hiệu cho bước đầu kinh doanh của mình. Và để bước đầu xây dựng nền tảng trực tuyến hãy đến với chúng tôi Sky Việt Nam -giải pháp tổng thể cho website hoàn hảo.

Bài viết liên quan