Accounting Manager là gì? 7 Kỹ năng tạo Nên Account Manager Giỏi

Accounting Manager là một trong những vị trí đóng vai trò quan trọng trong các công ty Agency. Vậy, Accounting Manager là gì và làm thế nào để trở thành Accounting Manager thành công? Dưới đây viecmarketing.com sẽ là bài viết giải đáp cho bạn.

Accounting Manager là gì?

Accounting Manager trong các công ty Agency là người thực hiện chịu trách nhiệm chính quản lý bộ phận Account, hay còn được gọi là Account Manager. Họ cần thực hiện đảm bảo các hiệu quả kinh doanh, tư vấn, quản lý cung các dự án của khách hàng do Agency đảm nhiệm. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải thực hiện các biện pháp để duy trì sự hài lòng của khách hàng tốt nhất.

Accounting Manager là người quản lý bộ phận Account trong Agency
Accounting Manager là người quản lý bộ phận Account trong Agency

>>>Xem thêm: TOP các Việc làm marketing có thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay!

Top 7 kỹ năng Accounting Manager cần có

Vậy, để trở thành Accounting Manager xuất sắc và thành công, bạn sẽ cần có những kỹ năng gì? Dưới đây sẽ là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo để trở thành Accounting Manager thành công. Bao gồm như:

Kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi

Một Account Manager muốn thành công, họ cần sự hỗ trợ và hiệu suất từ nhân viên của mình. Do đó, kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi đóng vai trò quan trọng. Khi họ biết lắng nghe, phản hồi, đặt câu hỏi để khai thác điều mình mong muốn tốt, họ có thể biết được nhân viên đang cần gì. Từ đó giúp công việc của họ trở nên hiệu quả hơn.

Kỹ năng quản lý lãnh đạo

Account Manager phải là những người có kỹ năng lãnh đạo tốt. Kỹ năng này thể hiện ở khía cạnh họ có thể hướng dẫn khách hàng và quản lý nhân viên ở tất cả các cấp theo trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, họ cũng phải là những người biết “nhìn xa trông rộng”. Bởi ở vị trí của mình, họ được doanh nghiệp đặt kỳ vọng có thể dẫn dắt khách hàng, điều hành, quản lý nội bộ tối ưu nhất.

Là một Account manager, bạn cần có kỹ năng lãnh đạo tốt
Là một Account manager, bạn cần có kỹ năng lãnh đạo tốt

Kỹ năng xây dựng lòng tin

Trong một khía cạnh nào đó, Account Manager được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp khi họ thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc với khách hàng. Do đó, kỹ năng xây dựng mối quan hệ, lòng tin cũng rất quan trọng với Account Manager.

Kỹ năng này yêu cầu Account Manager phải có khả năng đọc vị người khác tốt, biết cách tạo ra kết nối có ý nghĩa với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Bạn cần biết rằng, mọi sự phát triển tốt sẽ được thực hiện thông qua những mối quan hệ tốt.

Kỹ năng giao tiếp

Là người thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, đội nhóm, kỹ năng giao tiếp có thể xem là yếu tố đóng vai trò hàng đầu về sự thành công của Account Manager. Một Account Manager giỏi phải có thể giao tiếp hiệu quả bằng văn bản và lời nói. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải biết hợp lý hóa những thông tin của mình để phục vụ cho đội nhóm tốt hơn.

Sự nhạy bén trong kinh doanh

Nhiều Account thường tập trung quá nhiều vào việc chốt giao dịch với khách hàng. Điều này không hẳn xấu, nhưng nó làm họ giảm mất cơ hội trở thành Account Manager. Do đó, một trong những kỹ năng mà bạn cần rèn luyện nếu muốn trở thành Account Manager chính là sự nhạy bén trong kinh doanh.

Account Manager cần có sự nhạy bén trong kinh doanh
Account Manager cần có sự nhạy bén trong kinh doanh

Họ nên có khả năng nhìn thấy các vấn đề kinh doanh lớn hơn đối với khách hàng và giúp khách hàng quản lý hoạt động kinh doanh của họ. Account Manager cũng phải đảm bảo tất cả các giao dịch kinh doanh đều có lợi cho cả hai bên. Hãy bán hàng dựa trên giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng.

Kỹ năng quản lý dự án

Account Manager cần phải là những người quản lý dự án tuyệt vời. Bởi, một Agency sẽ phải làm việc với nhiều khách hàng khác nhau. Bản thân Account Manager phải biết cách sắp xếp sắp xếp nhiều khách hàng, ủy quyền và quản lý các nhiệm vụ, đồng thời theo dõi các kế hoạch liên quan đến hoạt động Account của doanh nghiệp.

Điều này cũng có nghĩa là họ cần có kỹ năng quản lý thời gian hoàn hảo, cũng như năng lực tổ chức mạnh mẽ. Bởi vì Account Manager liên quan đến các mối quan hệ chiến lược với khách hàng. Bên cạnh đó, họ cũng thường phải điều chỉnh kế hoạch của mình để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hiểu biết về sản phẩm, chiến lược

Các Accounting Manager cần hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi họ hiểu rõ về vấn đề này, họ có thể xác định các cơ hội tốt nhất để phát triển và phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, các Account Manager cũng cần hiểu biết về chiến lược, thị trường, ngân sách,… để có thể tư vấn, kết nối tốt hơn với khách hàng, quản lý đội nhóm hiệu quả hơn.

Hiểu biết về sản phẩm và chiến lược giúp Account Manager thành công hơn
Hiểu biết về sản phẩm và chiến lược giúp Account Manager thành công hơn

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Accounting Manager là gì và cần những kỹ năng gì. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những công việc liên quan đến Account Manager, hãy truy cập ngay vào Viecmarketing.com. Đây là một trong những website kết nối dành riêng cho HR đang có nhu cầu tuyển dụng và ứng viên đang tìm kiếm việc làm marketing.

Bài viết liên quan