Các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk nổi bật

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là một công ty sữa lớn nhất cả nước. Với sự năng động, sáng tạo và luôn đổi mới để tìm ra hướng đi đúng đắn trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk là điểm nổi bật. Công ty đang mở rộng thị phần và số người biết đến các sản phẩm sữa của Vinamilk đang ngày càng tăng lên là minh chứng cho sự thành công trong các chiến lược này!

cac-chien-luoc-va-thong-diep-truyen-thong-cua-vinamilk-noi-bat

Các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk nổi bật

Sử dụng quảng cáo trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk 

Sản phẩm làm từ sữa mà nguồn cung chủ yếu chính là từ các chú bò nên hình ảnh những con bò được coi là hình ảnh đặc trưng trong mỗi clip quảng cáo của các sản phẩm Vinamilk. Hiểu rõ tầm quan trọng của quảng cáo trong chiến lược của mình nên công ty luôn khuyến khích sáng tạo không ngừng với quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng của mình.

Tuy nhiên không vì xuất hiện quá nhiều lần mà hình ảnh các chú bò có mặt trong mỗi quảng cáo của Vinamilk lại đơn điệu, trùng lặp. Ngược lại, hình tượng của chúng luôn ngộ nghĩnh, độc đáo và luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mỗi khán giả.

su-dung-quang-cao-trong-cac-chien-luoc-va-thong-diep-truyen-thong-cua-vinamilk-

Sử dụng quảng cáo trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk 

Vinamilk đã xoay chuyển biến cái bất lợi thành có lợi bằng chiến lược thông minh của mình. Khi báo chí đăng tin rầm rộ về các sản phẩm sữa tươi mà lại chứa tỉ lệ bột mì cao gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng không tốt đến người tiêu dùng sữa tươi. Ngay thời điểm này, các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk “sữa tươi nguyên chất 100%” ra đời, đã thu hút và lấy lại lòng tin của khách hàng.

Vinamilk là thương hiệu đầu tiên sử dụng nội dung này trong quảng cáo của mình. Mang đến niềm tin cho khách hàng trong là mục tiêu chính của doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm từ sữa Vinamilk.

Xem thêm: Media là gì? 4 kênh Media phổ biến nhất hiện nay!

Sử dụng chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua sắm

Hiện nay, hầu hết các công ty đều đang chạy chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua sắm trong những tháng cuối năm. Các chương trình “Tuần lễ vàng” hay “Ngày vàng mua sắm” đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia. Vinamilk cũng đã triển khai thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi dưới đa dạng mọi hình thức như: giảm giá, ưu đãi cho khách hàng là thành viên của Vinamilk,…

Thực hiện chính sách đổi quà bằng cách sưu tập nhiều nhãn hàng quà tặng, 15% khối lượng quà tặng nhưng vẫn giữ nguyên giá  sữa bột, giảm 150.000 đồng. Ngoài ra còn có ưu đãi miễn phí 1 thùng 200g cà rốt và thức ăn dặm heo cà rốt khi mua 1 thùng sữa bột Vinamilk. 

Cuộc chạy đua về các chương trình khuyến mại đã làm phát sinh chi phí truyền thông khủng, lên đến từ 268 tỷ lên 502 tỷ trong năm 2013. Đây là một trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk mang lại hiệu quả vượt trội.

Kết hợp quan hệ công chúng với chiến lược và thông điệp truyền thông của Vinamilk

Ngoài việc quảng cáo để giữ hình ảnh trong lòng người tiêu dùng, hầu hết các thương hiệu lớn vẫn phải chú trọng đến việc thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua các hoạt động lấy cộng đồng  làm cơ sở cho chiến lược marketing.

ket-hop-quan-he-cong-chung-voi-chien-luoc-va-thong-diep-truyen-thong-cua-vinamilk

Kết hợp quan hệ công chúng với chiến lược và thông điệp truyền thông của Vinamilk

Đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động xây dựng thương hiệu. Vinamilk cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, công ty luôn có những chương trình hướng đến cộng đồng và xã hội như “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam”, quỹ sữa “Rơm Việt Nam”, quỹ học bổng Vinamilk “Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, …

Chiến dịch “Vinamilk 40 năm Vươn Cao Việt Nam” do Agency Mediacom Vietnam thực hiện vào tháng 8 năm 2016 là một trong số chiến dịch ý nghĩa nhất. Đánh dấu chặng đường 40 năm Vinamilk chắp cánh cho những thế hệ tương lai của đất nước. Công ty Vinamilk đã thực hiện TVC nhằm truyền tải ước mơ và niềm tin giúp đỡ trẻ Việt Nam ngày một vươn xa.

Đầy mạnh các phương thức bán hàng cá nhân hiệu quả

Bán hàng cá nhân là một hình thức giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm năng nhằm thu hút sự quan tâm của họ hoặc thu hút họ sử dụng sản phẩm. Hiện tại, Vinamilk đang sở hữu một đội ngũ nhân viên bán hàng hoàn hảo được đào tạo chất lượng cao, có kiến ​​thức vững chắc về Vinamilk và thấu hiểu tâm lý khách hàng.

day-manh-cac-phuong-thuc-ban-hang-ca-nhan-hieu-qua

Đẩy mạnh các phương thức bán hàng cá nhân hiệu quả

Phong cách làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp tốt, luôn nhiệt tình với công việc và sẵn sàng chia sẻ những thông tin của mình cho khách hàng. Đội ngũ bán hàng và tiếp thị giàu kinh nghiệm trong việc phân tích và xác định xu hướng của người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ các đại diện bán hàng trực tiếp hiểu rõ thị hiếu của người tiêu dùng thông qua việc tiếp xúc và ghi nhận nhu cầu khách hàng.

Công ty đã thành công phát triển các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk  tại thị trường cung cấp sữa cho trẻ dưới 12 tuổi. Vào tháng 12 năm 2007, Vinamilk Milk Kid đã trở thành  sản phẩm sữa bán chạy nhất thế giới dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Marketing trực tiếp trong  các chiến lược và truyền thông của vinamilk 

Đây là phương thức truyền thông trực tiếp mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng tới và điều đó khiến khách hàng có cảm giác như đang được chăm sóc. Vinamilk luôn thu thập thông tin và mọi ý kiến khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Dựa trên những phản hồi của khách hàng công ty sẽ đưa ra những giải pháp kịp thời để có những chiến lược mới nhằm quản trị rủi ro.

marketing-truc-tiep-trong-cac-chien-luoc-va-truyen-thong-cua-vinamilk

Marketing trực tiếp trong các chiến lược và truyền thông của vinamilk 

Thông điệp của Vinamilk được chăm chút để mang giá trị dài hạn, có chiều sâu và thể hiện được hình ảnh mang tính đại diện cho công ty. Các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk được thực hiện liên tục nhưng không quá nhiều, không trùng lặp vừa đủ để tạo nên cơn sóng các bàn luận để người tiêu dùng không thể bỏ quên sản phẩm.

Xem thêm:

>> Digital marketing là gì? – Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện Digital marketing?

>> Facebook Ads Là Gì? Những lợi ích từ Facebook Ads mang lại?

 

Bài viết liên quan