Hiện nay, vấn đề lớn nhất mà các nhà quảng cáo đang phải đối mặt là sự sụt giảm đáng kể tỷ lệ tiếp cận tự nhiên (organic reach) của các bài viết trên fanpage. Do tỷ lệ reach tự nhiên giảm nên các nhà quảng cáo đang phân vân liệu Facebook có còn là kênh quảng bá hiệu quả hay họ đang bị lãng phí tiền bạc vào việc quảng cáo trên Mạng Xã Hội này.
Mới đây Brian Boland, Giám đốc Marketing phụ trách mảng sản phẩm Quảng cáo Facebook đã giải thích về sự sụt giảm này:
“Nguyên do của sự sụt giảm đáng kể tỷ lệ Reach tự nhiên là do có quá nhiều thông tin được đăng tải bởi các fanpage và cá nhân trên Facebook.
Ngày càng có nhiều nội dung được đăng tải và chia sẻ mỗi ngày. Chỉ vài năm trước đây, việc chia sẻ những khoảnh khắc, những kinh nghiệm, những bài báo mà bạn vừa đọc, những bức hình và video của những người bạn yêu thương là một công việc khá khó khăn. Nhưng ngày nay, nhờ có các thiết bị như điện thoại thông minh, mọi người có thể chia sẻ nội dung chỉ cần 1 cú click.
Trung bình, có 1500 câu chuyện xuất hiện trên News Feed của mỗi người khi truy cập Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè hay thích nhiều Fanpage thì có thể có tới trên 15.000 thông tin được hiển thị mỗi khi đăng nhập Facebook. Chính vì vậy mức độ cạnh tranh của các thông tin trên News Feed ngày càng lớn hơn, và rất khó để 1 thông tin nào đó có thể tiếp cận được số lượng lớn người dùng.”
Vậy tại sao Facebook không thay đổi thuật toán để thông tin hiển thị trên News Feed theo thời gian thực như cách làm của Twitter?
Có nhiều MXH khác hiển thị thông tin theo thời gian thực, tuy nhiên cách này cũng có những hạn chế nhất định. Ví dụ người dùng không có quá nhiều thời gian để theo dõi, vì vậy họ có thể bỏ lỡ những thông tin thực sự quan trọng do đã bị trôi xuống dưới khi truy cập.
Các thử nghiệm của trang web Insidefacebook.com cho thấy hệ thống sắp xếp thông tin trên News Feed của Facebook mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn việc hiển thị thông tin theo thời gian thực. Mặt khác việc thử nghiệm cũng cho thấy nếu hiển thị thông tin trên News Feed theo thời gian thực thì tỷ lệ Organic Reach của các fanpage thậm chí còn bị sụt giảm nghiêm trọng hơn.
Nguồn: Insidefacebook.com
Bài viết liên quan
- Facebook có thể sẽ thêm nút “Dislike” hoặc một tính năng tương tự Trước những câu hỏi về tính năng mới của Facebook, Mark tiết lộ rằng đang cân nhắc việc bổ sung thêm nút […] Posted in Advertising
- Quảng Cáo Facebook Để Kinh Doanh Online Hiệu Quả Cao Kinh doanh online đã và đang phát triển rất mạnh. Nguồn khách hàng đa dạng, năng động luôn hiện hữu mọi nơi […] Posted in Advertising
- 5 chiến lược bán hàng thành công trên Facebook Hãy cho đi, chân thành và có chiến lược bạn sẽ nhận lại được thành công trong xây dựng thương hiệu và thúc […] Posted in Advertising
- 4 lý do nên liên kết tài khoản Facebook với Twitter Là chủ sở hữu một doanh nghiệp, bạn có thể sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết để phát triển doanh nghiệp của […] Posted in Advertising
- Bán hàng trên Facebook phải nộp thuế từ đầu 2015 Bộ Công Thương tính quản chặt hơn các hình thức bán hàng trực tuyến trên website và mạng xã hội...
Cá nhân, […] Posted in Advertising
- Để không bị "nhấn chìm" bởi những quảng cáo trên Facebook Nếu không muốn trở thành con mồi của các quảng cáo trên Facebook, bạn có thể làm theo một vài hướng dẫn dưới […] Posted in Advertising
- 5 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là không […] Posted in Advertising
- Vì sao chiến dịch quảng cáo Facebook bị thất bại? Với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động, Facebook là một kênh rất tiềm năng để thu hút khách hàng cho doanh […] Posted in Advertising
- 6 Hành vi của người dùng trên Facebook bạn nên biết Để có thể quản lý tốt fanpage facebook hay để nhận được nhiều tương tác trên Facebook trước tiên bạn cần […] Posted in Advertising
Top 11 nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook uy tín hiệu quả nhất Khi thời đại được bao phủ bởi công nghệ và truyền thông, con người ngày càng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm […] Posted in Advertising, Online marketing- 4 phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook Bạn có nghĩ rằng mình đang đốt thời gian và tiền bạc cho những quảng cáo Facebook mà không mang lại hiệu quả […] Posted in Advertising
- Cách khắc phục khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa Vào thời điểm lần đầu tiên tôi bị khóa tài khoản Facebook, tôi như phát điên bới tung mọi diễn đàn tây ta […] Posted in Advertising
0 Responses to Tại sao Facebook suy giảm tỷ lệ Reach tự nhiên?