5 hướng chia sẻ nội dung nâng cao lượng truy cập website

Nâng cao lượng truy cập website là một trong những hoạt động doanh nghiệp không thể bỏ qua bởi nó chính là nền tảng thúc đẩy hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng. Cùng với những yếu tố về mặt kỹ thuật, hướng chia sẻ nội dung trên website hay blog có tầm ảnh hưởng lớn đến quyết định của họ. 5 kiểu nội dung dưới đây bạn nên áp dụng ngay trong bài tiếp thị của mình.

  1. Bài viết hướng chia sẻ cảm xúc.

Đánh vào cảm xúc, tâm lý mỗi con người chính là cách tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ nhất mà bạn nên áp dụng vào mỗi bài viết chia sẻ thông tin trên website. Khi tạo được tính tương tác cao chính là thời điểm bạn tiếp cận gần nhất với độc giả của mình và có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ đó một cách dễ dàng.

5-huong-chia-se-noi-dung-nang-cao-luong-truy-cap-website1

Muốn tạo tính tương tác nhanh nhất hãy giúp đưa cảm xúc của độc giả lên cao trào khiến họ muốn phản hồi hay đánh giá về thông tin mà bạn đưa ra. Có thể tích cực, có thể tiêu cực nhưng trên hết bạn đã khiến họ phải quan tâm đến mình. Khi chia sẻ bài viết ở dạng này bạn nên chỉ đứng trên một lập trường duy nhất và đưa ra những quan điểm của mình như vậy sẽ tạo sự tranh luận, tương tác của nhiều độc giả hơn, những người có ý kiến cùng hoặc trái với quan điểm của bạn. Một số trang web tin tức đã gia tăng được lượng truy cập lớn từ các bài viết như thế này.

  1. Infographics.

Infographics được thiết kế giống như một hình ảnh. Tại đó, bạn có thể chia sẻ nội dung một cách dễ dàng và đây là một phương thức tốt giúp bạn hướng người đọc, truy cập đến trang web của mình bởi với một Infographics bạn hoàn toàn có thể chia sẻ trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Với tiềm năng lan truyền mạnh mẽ, ngày nay các Blogger đã thể hiện chúng trên mỗi bài viết để hỗ trợ cho thông tin họ đưa ra. Điều này sẽ giúp các website tăng lượng truy cập đồng thời tạo nhiều liên kết đến website ( điều này rất tốt cho SEO).

Trước khi tạo được Infographics hoàn chỉnh và hiệu quả nhất bạn hãy nghiên cứu kỹ lưỡng những nội dung hay dữ liệu, sự kiện quan trọng. Tốt hơn hết hãy đơn giản, gắn gọn và súc tích nhất có thể.

  1. Tạo danh sách bài viết theo chủ đề.

Thông thường, mỗi người dùng khi tiếp cận một website sẽ có thói quen đọc lướt các tiêu đề bài viết hoặc phần mô tả chính. Khi cảm nhận được một bài viết hay, mang lại giá trị hữu ích cho bản thân họ sẽ tiếp tục đọc và hoàn toàn có thể chia sẻ thông tin. Nhằm giúp người đọc cảm nhận nhanh chóng bài viết của mình, phương án hoàn hảo là hãy tạo một danh sách các bài viết đơn giản, ngắn gọn bằng các chủ đề hoặc chia thành nhiều chủ đề và tiếp đến chọn tiêu đề cho mỗi phần và viết. 3 phần cơ bản cho mỗi bài viết gồn có phần đầu ( giới thiệu), các ý triển khai, và kết luận.

5-huong-chia-se-noi-dung-nang-cao-luong-truy-cap-website2

  1. Nghiên cứu các Case.

Khi có quá nhiều nội dung được trình bày trên một trang nếu không sắp xếp theo một trình tự nào đó chúng sẽ trở nên hỗn độn. Bên cạnh đó hầu hết người dùng thường có xu hướng tin tưởng vào những nội dung mang tính chất hỗ trợ hay có nghiên cứu từ thực tế. Vì vậy bằng việc tạo ra các Case sẽ giúp  thiết kế website của bạn gia tăng lượng truy cập. Các Case được thực hiện theo một định dạng chung: tóm tắt dự án, vấn đề mà doanh nghiệp hay đơn vị gặp phải và cách giải quyết vấn đề.

  1. Bài viết dạng hướng dẫn.

Dạng bài viết hay hướng chia sẻ cuối cùng mà bạn nên thực hiện đó là các bài viết liên quan đến nội dung hướng dẫn, các mẹo, thủ thuật… Mục tiêu chính mà những bài viết dạng này hướng đến là nhằm giúp người dùng giải quyết những vấn đề khó khăn mà họ đang gặp phải. Những bài viết dạng này sẽ phát huy được thế mạnh của nó trên các website bán hàng trực tuyến, website du lịch…Ngoài việc thể hiện dưới dạng một bài viết bạn có thể thực hiện nội dung này theo hình thức video. Tuy nhiên khi thực hiện video đừng nên dài quá 30s vì như vậy sẽ khó có sự tập trung của người dùng.

Có rất nhiều nội dung để bạn có thể nâng cao được lượng truy cập website doanh nghiệp mình. Để tồn tại trong lòng người đọc các nội dung ấy phải chứa đựng chiều sâu, tính thực tế mà giá trị cho họ. Đừng bao giờ tạo nội dung sáo rỗng, thiếu hấp dẫn. Nội dung chính là yếu tố tương trợ tốt cho website để mang đến hiệu quả kinh doanh. Muốn nội dung đến nhanh với người đọc thì doanh nghiệp phải sở hữu thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy đến Sky Việt Nam chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

>> Đi tìm giá trị thực sự của những thiết kế website giá rẻ

>> 3 bước nâng cao doanh thu khi kinh doanh nhà hàng trực tuyến

Bài viết liên quan