3 bước quan trọng cho kế hoạch kinh doanh trực tuyến hoàn hảo

Hiện nay xu hướng kinh doanh trực tuyến qua website bán hàng online ngày càng phát triển lớn mạnh mang đến thành công cho không ít doanh nghiệp khi biết nắm bắt và khai thác tốt thị trường. Tuy nhiên số doanh nghiệp bị thất bại trong bán hàng online cũng không phải ít. Để có được sự thành công trong việc kinh doanh ấy bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể, sự chuẩn bị chu đáo. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết mình cần chuẩn bị những gì?

1. Kiến thức thị trường.

Điều đầu tiên mà bạn cần nắm bắt được là kiến thức về thị trường những yếu tố thuộc về nguyên tắc hoạt động thị trường, luật chơi trên môi trường internet. Hay nói một cách đơn giản bạn cần phải xác định được khách hàng của mình là ai, đối thủ của bạn là ai, bạn cạnh tranh với khách hàng như thế nào?

3-buoc-quan-trong-cho-ke-hoach-kinh-doanh-truc-tuyen-hoan-hao-1

  • Về phía khách hàng: Doanh nghiệp phải xác định được khách hàng của mình là ai, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, tính cách, vị trí địa lý. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý phân biệt giữa người sử dụng và người mua để xác định đúng với đối tượng khách hàng của mình.
  • Về phía đối thủ: Hãy trả lời các câu hỏi liên quan đến đối thủ trong kinh doanh của bạn là ai? Bạn có bao nhiêu đối thủ, họ có những điểm mạnh, điểm yếu gì. Ngoài đối thủ hiện tại, bạn cũng cần lưu ý đến đối thủ trong tương lai của mình…
  • Về phía doanh nghiệp (bạn): Hãy xác định sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Nó có gì khác biệt? Nguồn tài chính hay nhân lực của bạn ra sao?

2. Nguồn lực.

  • Tài chính.

Vấn để tài chính luôn được đặt lên hàng đầu. Việc kinh doanh cần thiết phải có tiền. Vậy nguồn tài chính của bạn đến từ đâu. Hãy sẵn sàng, đừng bao giờ để tình trạng “ dư niềm tin và thiếu ngân sách”. Đó là việc làm có thể giết chết thương hiệu của bạn.

  • Nhân lực.

Bạn cần phải chuẩn bị một đội ngũ sẵn sàng cho mình bởi việc bán hàng trực tuyến không đơn giản chỉ là việc ngồi trước máy tính và đưa sản phẩm của mình lên internet là có tiền. Sẽ có rất nhiều thứ bạn cần phải làm hay cần người trợ giúp cho mình.

3-buoc-quan-trong-cho-ke-hoach-kinh-doanh-truc-tuyen-hoan-hao-2

3. Công cụ bán hàng online.

Sau khi đã tìm hiểu kỹ lưỡng về các kiến thức thị trường cũng như nguồn tài chính, nhân lực, để bán hàng online, bạn cần phải biết đến những công cụ để bán hàng online. Hãy nhớ rằng hàng hóa của bạn không chỉ được trưng bày phố mà còn trên internet và khách hàng là những người đang tìm kiếm nguồn hàng đó.

Những công cụ cần thiết để bạn bán hàng online hiệu quả

  • Thiết kế website chuyên nghiệp: Nó chính là cơ sở, nền tảng để bạn trưng bày hàng hóa và thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán.
  • Chiến dịch SEO: tối ưu nhằm đưa website của bạn vào top 10 kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến hàng hóa của bạn.
  • Mạng xã hội: Bên cạnh website chính, bạn có thể giới thiệu và bán hàng qua các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Youtube…
  • Email: Thu thập Data khách hàng mục tiêu và email giới thiệu sản phẩm.
  • Blog, diễn đàn: chia sẻ, thu hút đối tượng mục tiêu và khách hàng.
  • Hình thức quảng cáo: Google adwords, Adsense…

Đó là 3 bước vô cùng quan trọng đặt nền móng cho việc kinh doanh trực tuyến thành công. Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cùng một thiết kế website chuyên nghiệp. Đến với dịch vụ thiết kế website từ Sky Việt Nam chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hết mình để tạo nên thành công đó.

>>6 sai lầm không đáng có khi xây dựng mới website bán hàng trực tuyến

>> 6 sai lầm trong thiết kế website khiến doanh thu giảm sút